November 27, 2017 at 11:44PMCây để bàn làm việc theo phong thủy

Bàn làm việc của rất nhiều người hiện nay thích đặt chậu cây nhỏ lên bàn làm việc cũng như bàn học tập của chính mình. Nó tạo cho bạn cảm giác thoải mái của giờ làm việc nhưng bạn cũng cần nắm bắt được một số quy tắc phong thủy của nó để tránh bị những hậu quả xấu gây ra.

Trước tiên khi chọn cây nên chọn những loại cây phòng thủy phải xanh tốt, không sâu, có nhiều lộc, điều này không phải là mê tín mà sẽ gợi đến khả năng phát triển tương lai và con đường tài lộc của bạn. Đặc biệt bạn nên chọn những cây có thể phát triển tốt ngay cả trong bóng râm, nơi không có ánh sáng mặt trời trực tiếp.

Để không phải lo nghĩ về cảm giác bất an cho chính bản thân bạn, tốt nhất bạn nên tránh những cây có hình dáng xù xì, xấu xí, gai góc hay có những hình dạng kì thị.

Nhiều bạn rất thích vóc dáng gai góc của cây xương rồng, nhưng thực ra theo phong thủy thì xương rồng không mang lại điều may mắn lắm của bạn trên con đường học tập cũng như làm việc. Đặc biệt hoa đào tươi cũng sẽ khiến bạn gặp rắc rối qua lời nói khi bạn ở công ty.

Những loại cây thích hợp trên bàn như hoàng kim cát, vạn niên thanh, cây thường xuân, thủy tiên, vạn lộc, lan ý…nó không chỉ mang lại bầu không khí trong lành cho bạn lại vừa có thể gánh bớt những công việc khó khăn cũng như những nguy hại do đặc thù công việc hoặc bức xạ gây ra. Bạn nên chọn những cây không nên quá cao, có bản lá to hình tròn hoặc hình dài, hơi nhọn sẽ khiến hông gian làm việc củ bạn không chật trội, không bị tù túng nữa.

1. Cách bố trí cây cảnh cho phù hợp

– Hướng Đông Nam: thích hợp nhất để đặt các cây xanh vì nó sẽ mang lại cho bạn nhiều vượng khí trong cuộc sống.

– Hướng Bắc: sẽ giúp sự nghiệp gặp nhiều thuận lợi, may mắn

– Hướng Tây Nam, Đông Bắc: nên tránh khi đặt cây cảnh ở 2 hướng này

Tuy nhiên, hướng đặt cây xanh tốt nhất là hướng gần với nguồn nước và ánh sáng. Do đó, tốt nhất là chỉ nên bố trí cây xanh ở một góc cố định trên bàn làm việc, nơi thông thoáng có thể tiếp nhận được nguồn sáng nhưng phải là nơi bạn có thể dễ dàng nhìn thấy nhưng ít khi tác động đến nó để hạn chế phân tán khí vận ở khu vực này.

Thông thường, nên đặt ở 1 góc của bàn làm việc. Có như vậy không chỉ mang lạ tính thẩm mỹ mà còn mang lại không khí thoải mái và cả hiệu quả làm việc của chính mình. Đặt 1 chậu hoa ở cửa sổ cũng rất tốt. Bởi vì, nếu cửa sổ của nhà bạn rộng, đặt cây ở đó vừa bổ sung được không gian trống, vừa làm cho cây hấp thụ được ánh sáng mặt trời tốt nhất. Đồng thời, theo phong thủy, cây đặt ở trước cửa sổ có thể ngăn chặn sát khí xông vào cửa sổ.

2. Khi đặt chậu cây thì các bạn cần chú ý mấy vấn đề sau:

– Không nên đặt cây ở lối thương xuyên đi lại của mọi người. Làm như vậy không những gây phiền phức mà còn ảnh hưởng đến sự sinh trưởng của cây.

– Đặt chậu cây phong thủy ở trong phòng làm việc, cần chú ý chỉnh thể và kết cấu của phòng để phối hợp. Không nên chọn cây quá to để trong phòng, nếu không sẽ tạo cảm giác thế tuyên binh đoạt chủ, làm cho phòng mất cân bằng.

– Không được đặt chậu cây ở giữa phòng hoặc giữa bàn.

– Nếu hệ thống thông gió và ánh sáng trong phòng làm việc không được như ý thì không nên đặt cây trong phòng. Bởi vì điều kiện thông gió và ánh sáng bất lợi sẽ ảnh hưởng đến sự phát triển của cây, khiến cây dần khô héo và chết. Đây là đại kỵ trong phong thủy.



from WordPress https://ift.tt/2GSD68N
via ghe nail dat phat

Comments